Lamington - Bánh Xốp Ngọt Ngào Với Hương Vị Đặc Trưng Từ Úc

Lần đầu tiên tôi biết đến bánh Lamington là khi tôi có cơ hội du lịch đến Úc và tham gia một buổi tiệc trà truyền thống tại nhà người bạn địa phương. Bánh Lamington với lớp vỏ sô cô la ngọt ngào kết hợp với lớp dừa bào phủ bên ngoài và phần bánh xốp mềm mịn bên trong đã thực sự khiến tôi phải say mê. Từ đó, tôi quyết tâm học cách làm món bánh này và mang hương vị độc đáo của nó đến với gia đình và bạn bè.

Lamington - Bánh đặc sản của Úc
Lamington - Món bánh xốp ngọt ngào đặc sản của Úc.

Lamington là một loại bánh xốp phổ biến ở Úc, thường được làm từ bánh bông lan cơ bản, cắt thành khối vuông và nhúng vào sô cô la sau đó lăn qua dừa bào. Món bánh này thường xuất hiện trong các buổi tiệc trà, lễ hội và các sự kiện cộng đồng tại Úc, và đã trở thành biểu tượng của ẩm thực nước này.

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

Để làm bánh Lamington, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 225g bơ nhạt, để mềm ở nhiệt độ phòng
  • 200g đường trắng
  • 4 quả trứng gà
  • 250g bột mì đa dụng
  • 2 thìa cà phê bột nở
  • 1 thìa cà phê vani
  • 120ml sữa tươi
  • 200g sô cô la đen
  • 120ml kem tươi
  • 200g dừa bào

Hướng Dẫn Các Bước Thực Hiện

Bước 1: Chuẩn Bị Bánh Bông Lan

Trước tiên, bạn cần làm bánh bông lan cơ bản. Đánh bơ và đường cho đến khi hỗn hợp mịn và có màu vàng nhạt. Tiếp tục thêm từng quả trứng vào và đánh đều. Trộn bột mì, bột nở và vani vào hỗn hợp trứng và bơ, sau đó từ từ thêm sữa vào và đánh đều cho đến khi hỗn hợp mịn. Đổ bột vào khuôn nướng đã lót giấy nướng và nướng ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 25-30 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng.

Bước 2: Làm Lớp Phủ Sô Cô La

Khi bánh đã nguội, bạn bắt đầu chuẩn bị lớp phủ sô cô la. Đun chảy sô cô la đen cùng kem tươi trong một nồi nhỏ trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn và không còn cục. Hãy đảm bảo không để hỗn hợp sôi.

Bước 3: Tạo Hình Và Phủ Bánh

Cắt bánh bông lan thành các khối vuông nhỏ, sau đó nhúng từng khối bánh vào hỗn hợp sô cô la, đảm bảo mọi mặt của bánh đều được phủ đều. Sau đó, lăn bánh qua dừa bào để lớp dừa phủ kín xung quanh.

Bước 4: Để Bánh Nghỉ

Sau khi phủ dừa, đặt các miếng bánh Lamington lên khay nướng có lót giấy chống dính và để bánh nghỉ trong khoảng 1-2 giờ để lớp sô cô la cứng lại trước khi thưởng thức.

Lời Khuyên Và Biến Tấu

Lamington là một món bánh cực kỳ linh hoạt, bạn có thể thêm nhân kem hoặc mứt dâu vào giữa mỗi khối bánh để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi lớp phủ bằng sô cô la trắng hoặc thậm chí thử nghiệm với các loại hạt băm nhỏ thay vì dừa bào.

Hãy thử làm món bánh Lamington tại nhà và tự mình trải nghiệm hương vị đặc biệt của một trong những biểu tượng ẩm thực Úc này. Tôi chắc chắn rằng bạn và gia đình sẽ yêu thích món bánh này!